Cần tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

16:56, 23/09/2013

Sáng 23-9, Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (ảnh).

Theo báo cáo, nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Nhà trường đã tập trung vào việc kiểm điểm tập tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, chi ủy và cá nhân đảng viên ở 19/19 chi bộ. Sau kiểm điểm, Nhà trường đã chú trọng các giải pháp khắc phục khuyết điểm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy lãnh đạo và chất lượng giáo dục. Cụ thể, đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá cán bộ quản lý các cấp; thực hiện luân chuyển, phân công lại vị trí của cán bộ, đảng viên cho phù hợp với năng lực; nghiêm túc đánh giá chất lượng cán bộ, kiên quyết xử lý đảng viên kiểm điểm không đạt yêu cầu nhưng không khắc phục, sửa chữa… Đến nay, Nhà trường đã giải quyết dứt điểm những thắc mắc, bức xúc của cán bộ, tình trạng đơn thư khiếu kiện nặc danh đã không còn.

Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Nhà trường như: Chưa bổ sung quy chế làm việc của Ban Thường vụ; những biện pháp khắc phục khuyết điểm còn chung chung; trong năm 2013, chưa thực hiện được cuộc kiểm tra nào đối với các chi bộ… Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã yêu cầu Đảng ủy Nhà trường có các giải pháp cụ thể khắc phục hạn chế sau kiểm điểm. Đồng thời, Nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến công tác Đảng, tăng cường tập huấn về lý luận cho cán bộ lãnh đạo.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục kiểm tra tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Ngay sau khi triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã thành lập bộ phận thường trực, tổ giúp việc và xây dựng quy chế làm việc để thực hiện Nghị quyết, đồng thời lãnh đạo thực hiện nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ và 22/22 chi bộ. Đảng ủy Nhà trường đã đề ra 11 việc cần làm ngay, trong đó chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách để sử dụng tốt nguồn nhân lực, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giảng viên chất lượng cao về quản lý và chuyên môn. Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết, kết quả nổi bật của Nhà trường là tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực, Nhà trường xây dựng được khối đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp vì mục tiêu chung là nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu trong thời gian tới Nhà trường cần tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Đảng, nhất đội ngũ bí thư chi bộ, gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.