Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam

14:44, 11/09/2013

Sáng 11-9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp bà Meirav Elion Shahar, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. Cùng tiếp với đồng chí Chủ tịch có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT.

Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sơ lược tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, bà Meirav Elion Shahar đã cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn. Bà Đại sứ cho biết, đây là lần đầu tiên bà đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Trước khi tiếp kiến với lãnh đạo tỉnh, bà Meirav Elion Shahar đã đến tham quan và làm việc với một số trường đại học trên địa bàn, trong đó bà dành thời gian làm việc nhiều nhất tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên. Đây là ngôi trường đã liên kết và hợp tác đào tạo với Israel từ nhiều năm nay. Năm học vừa qua, Nhà trường đã gửi trên 140 sinh viên sang học tập tại Israel.

 

Meirav Elion Shahar cũng cho biết, mối quan hệ, hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Israel đang ngày càng phát triển bền vững. Năm nay cũng là năm hai nước kỷ niệm tròn 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chuyến thăm và làm việc với tỉnh lần này, mong muốn của bà Đại sứ là được tìm hiểu, chia sẻ thông tin, tiến tới thỏa thuận, hợp tác với tỉnh về lĩnh vực phát triển nông nghiệp, trong đó chủ yếu là tổ chức các khóa đào tạo cán bộ nông, lâm nghiệp theo hướng áp dụng công nghệ cao cho Thái Nguyên tại Việt Nam và Israel.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn những dự định hợp tác tốt đẹp trong đào tạo của Đại sứ quán Israel với Thái Nguyên. Đồng chí mong muốn mối quan hệ và sự hợp tác giữa Đại sứ quán Israel tại Việt Nam với tỉnh Thái Nguyên ngày càng khăng khít, phát triển. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của bà Đại sứ, thời gian tới Israel sẽ tạo ra các chương trình hợp tác, đầu tư mạnh mẽ vào Thái Nguyên, không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp mà trên nhiều lĩnh vực.