Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư thứ cấp của Samsung

19:40, 30/09/2013

Chiều 30-9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Yoo Kyung Joon, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Hansol Việt Nam (ảnh). Cùng tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng; Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình; Công ty CP Xi măng Quang Sơn.

 Ông Yoo Kyung Joon cho biết, Công ty TNHH Hansol Việt Nam là một trong những Công ty con của Tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Công ty được Tập đoàn Samsung đồng ý để triển khai Dự án thành phần nằm trong Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình. Theo đó, Công ty TNHH Hansol sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị và phụ kiện điện tử. Đây là dây chuyền quan trọng, sản xuất và cung cấp những bộ phận chính yếu cho sản phẩm mang thương hiệu Samsung. Theo kế hoạch mà Tập đoàn Samsung đề ra, vào tháng 3-2014, Tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Thái Nguyên sẽ hoàn thành và tháng 6-2014, Nhà máy của Hansol cũng phải khánh thành. Bởi vậy, tiến độ đầu tư xây dựng đối với Công ty rất gấp gáp.

Mặc dù các các thủ tục đầu tư được triển khai khá thuận lợi, nhưng ông Yoo Kyung Joon vẫn tỏ ra  băn khoăn về một số vấn đề như: xây dựng nhà ở cho các chuyên gia, đội ngũ kỹ sư cao cấp và lực lượng công nhân sau khi Nhà máy đi vào hoạt động; vấn đề tuyển dụng 7.000 lao động tại địa phương…

Sau khi giới thiệu những nét sơ lược về tình hình kinh tế, xã hội, điều kiện phát triển của tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã hoan nghênh chủ trương đầu tư của Công ty TNHH Hansol vào Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về các thủ tục đầu tư, mặt bằng giúp Công ty triển khai nhanh, kịp với tiến độ đã đề ra. Những băn khoăn của nhà đầu tư, tỉnh sẽ xem xét, hỗ trợ và quan tâm giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể, trên cơ sở đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị nhà đầu tư cung cấp cho tỉnh những cơ chế, điều kiện và tiêu chí tuyển dụng lao động của Công ty để tỉnh phối hợp giúp đỡ. Ngoài ra, cũng đề nghị Công ty ưu tiên tuyển dụng lao động là những hộ trực tiếp bị ảnh hưởng của Dự án và sử dụng các nguyên, vật liệu sẵn có của địa phương.