Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư Trung Quốc

17:06, 05/09/2013

Chiều 5-9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Chấn Thấng Ting, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cao su Thịnh Quốc (Trung Quốc) và các thành viên trong Đoàn (ảnh).

 Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh chuyến thăm, khảo sát thực tế để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh của ông Chấn Thấng Ting và đoàn cùng đi. Đồng chí cũng giới thiệu với đoàn sơ lược tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư.


Ông Chấn Thấng Ting đã cảm ơn sự đón tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đối với cá nhân ông và với các thành viên trong đoàn. Ông Chấn cho biết, Công ty Cao su Thịnh Quốc đang có ý định đầu tư Nhà máy sản xuất lốp ô tô và sản xuất, lắp ráp ô tô, mô tô tại Thái Nguyên. Công ty đã và đang đầu tư các Nhà máy tương tự tại Hồng Kông và Mỹ, hiện đều phát triển rất tốt. Điều mà ông Chấn Thấng Ting quan tâm là Nhà máy sản xuất lốp ô tô sẽ sử dụng nguồn than làm nhiên liệu chính, mặc dù công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn cho môi trường (đã được cả Mỹ và Hồng Kông chấp thuận), nhưng ông vẫn băn khoăn liệu tỉnh có đồng ý cho đầu tư lâu dài?


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh đang khuyến khích, tạo điều kiện để thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nếu Công ty Cao su Thịnh Quốc đầu tư Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô và mô tô tại Thái Nguyên thì sẽ có nhiều thuận lợi, bởi ngoài bố trí nguồn nhân lực dồi dào tại chỗ, tỉnh còn có các đơn vị hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ có thể gia công, cung cấp linh, phụ kiện cho các sản phẩm của Nhà máy. Nếu Công ty đầu tư Nhà máy sản xuất lốp ô tô, sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, đảm bảo chỉ số môi trường cho phép thì tỉnh luôn khuyến khích đầu tư và có những ưu đãi cụ thể vì quan điểm của tỉnh là hướng tới thu hút những dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.


Trước đó, ông Chấn Thấng Ting và đoàn cùng đi đã đến thăm và khảo sát  thực tế tại hai Khu công nghiệp của tỉnh là Sông Công 1 và Sông Công 2.