Có nhiều chuyển biến tích cực sau kiểm điểm

18:18, 26/09/2013

Chiều 26-9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) về kết quả tự kiểm tra của cấp ủy và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI (NQTW4) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Đảng bộ.

Ngay sau khi triển khai học tập, quán triệt NQTW4, Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHTN đã thành lập bộ phận thường trực, tổ giúp việc trong tổ chức thực hiện; chỉ đạo, hướng dẫn 13/13 đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiến hành kiểm điểm. Nội dung báo cáo kiểm điểm của tập thể và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát theo hướng dẫn, gợi ý của cấp trên. Sau kiểm điểm, Đảng ủy ĐHTN và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã đề ra phương hướng, giải pháp cụ thể để sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém. Các cán bộ, đảng viên đều đăng ký và phấn đấu thực hiện các chuẩn mực đạo đức, đồng thời lấy đó làm tiêu chí đánh giá để bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm…

 

Kết thúc đợt kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ ĐHTN trong việc thực hiện NQTW4. Sau kiểm điểm, toàn Đảng bộ đã tạo được sự thống nhất cao. Tuy nhiên, kết quả khắc phục các hạn chế sau kiểm điểm của một số đơn vị chưa rõ ràng, cụ thể. Đồng chí yêu cầu Đảng bộ ĐHTN tiếp tục chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; gắn việc thực hiện NQTW4 với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; có giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc phối hợp với địa phương để quản lý tốt học sinh, sinh viên.

 

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (ĐHTN) về nội dung này.