Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức

11:09, 24/09/2013

Với mục tiêu xây dựng một nền công vụ “Chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh.

Theo kế hoạch, tỉnh ta phấn đấu đến năm 2015 có 70% các cơ quan, tổ chức thuộc cấp tỉnh và UBND cấp huyện xây dựng và được phê duyệt Danh mục vị trí, việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch; 100% các sở, ngành thuộc tỉnh và UBND cấp huyện xây dựng được các chức danh và tiêu chuẩn công chức; tiếp tục nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển, thi nâng ngạch công chức; thực hiện thí điểm đổi mới việc tuyển chọn lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng thuộc các sở, ngành, UBND cấp huyện trở lên; áp dụng và thực hiện cơ chế đào thải, giải quyết cho thôi việc và miễn nhiệm đối với công chức không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín.Thực hiện cơ chế chính sách thu hút, tiến cử, phát hiện, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ; đổi mới công tác đánh giá công chức theo hướng đề cao trách nhiệm người đứng đầu và gắn với kết quả thực thi công vụ; đổi mới cơ chế quản lý và chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

 

Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã được thành lập do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban. Nhiệm vụ đối với các thành viên Ban Chỉ đạo và các ngành liên quan đã được phân công cụ thể. Thời gian triển khai thực hiện từ nay đến hết năm 2015./.