Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn dân

11:50, 09/09/2013

Là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tại lễ tổng kết Hội thi sáng tạo kỹ thuật (STKT) lần thứ VI và phát động phong trào lao động sáng tạo năm 2013-2014 được Liên hiệp các Hội KH&KT tổ chức vào sáng 9-9. Dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Hội thi STKT tỉnh Thái Nguyên được tổ chức 2 năm một lần. Hội thi STKT được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực KHKT và áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đánh giá của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh: Hội thi STKT lần thứ VI (2011- 2012), sau khi phát động và tổ chức triển khai, cơ quan thường trực đã tiến hành tiếp nhận 49 hồ sơ (tăng 18 hồ sơ cho với Hội thi lần thứ V) của các tổ chức và cá nhân. Nhiều đề tài, giải pháp rất thiết thực cho sản xuất và đời sống. Kết quả trên đã thể hiện phong trào tham gia Hội thi STKT tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển. Tại lễ tổng kết, Liên hiệp các Hội KH & KT của tỉnh đã phát động phong trào lao động sáng tạo năm 2013-2014.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Để phong trào lao động sáng tạo phát triển rộng khắp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa tới hoạt động khoa học công nghệ, chỉ đạo, tạo điều kiện để có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc phát động, tổ chức hội thi. Tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả về Hội thi trên các phương tiện thông tin đại chúng… đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, lao động, đoàn viên, hội viên, nhân dân nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo trong toàn dân, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

 

Hội thi có 20 tác giả, nhóm tác giả được trao giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về đề tài “Nghiên cứu công nghệ xử lý tái chế dầu thải thành dầu đốt lò công nghiệp” của nhóm tác giả Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Phúc Lợi. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền cho Hội thi.