Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Nigieria

17:51, 20/09/2013

Chiều 20-9, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Mazi Okafor Matthias Ojih, Đại sứ nước Cộng hòa liên bang Nigieria tại Việt Nam (ảnh) cùng Đoàn công tác của bang Ebony (Nigieria) do ông Elechi Martin Nwancho, Thống đốc bang làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh.

Mục đích chuyến thăm là bàn về các chương trình hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm trong phát triển sản xuất nông nghiệp và công nghệ khí sinh học (biogas). Dự buổi tiếp và làm việc có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Nông nghiệp - PTNT cùng một số ban, ngành liên quan của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với ngài Đại sứ và Đoàn công tác về đặc điểm kinh tế - xã hội, vị trí địa lý và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, về nông nghiệp, tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện nội dung Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về xây dựng nông thôn mới. Thái Nguyên có chè là cây công nghiệp mũi nhọn, ngoài ra, trồng lúa và chăn nuôi cũng là thế mạnh của tỉnh trong phát triển nông nghiệp. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong sản xuất nông nghiệp và phát triển công nghệ khí sinh học.


Ngài Đại sứ Nigieria đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dành cho Đoàn. Ngài Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh đến ý nghĩa, vai trò to lớn của công nghệ khí sinh học và việc sử dụng nó trong đời sống của nông dân. Chuyến thăm, làm việc tại Thái Nguyên lần này cũng là dịp để các thành viên của Đoàn học tập được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.


Ngài Elechi Martin Nwancho, Thống đốc bang Ebony cũng bày tỏ sự vui mừng khi được đến Thái Nguyên trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nhất là vấn đề phát triển khí sinh học. Đoàn công tác của bang đến Việt Nam lần này phần lớn là các nông dân nên đây sẽ là cơ hội để họ học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu khả năng hợp tác, liên doanh trong quá trình phát triển công nghệ khí sinh học tại Nigieria.


Sau buổi tiếp đón của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn công tác của Nigieria đã đến tìm hiểu thực tế những vấn đề trên tại huyện Phú Bình.