Khai giảng năm học mới

14:07, 04/09/2013

Ngày 4-9, thầy và trò Trường Tiểu học Quân Chu (Đại Từ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014. Đến dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Mặc dù thuộc khu vực xã miền núi đặc biệt khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, ngành Giáo dục, những năm qua, Trường Tiểu học xã Quân Chu đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Năm học 2010-2011, Trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; năm 2012-2013, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; nhiều năm liền đạt công đoàn cơ sở vững mạnh, liên đội mạnh cấp huyện. Hiện nay, Nhà trường có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có, 4 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp huyện, 15 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường, 9 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 6 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học vừa qua, Trường có 267 em học sinh, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 76%. Ngoài ra, trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Trường đạt được 2 giải cấp tỉnh và 29 giải cấp huyện.
 

Cùng ngày, THCS Nha Trang đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

 

Trong không khí phấn khởi cùng các địa phương đón chào năm học mới, hơn 1.000 học sinh và giáo viên Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014 và đón nhận gần 400 học sinh vào lớp 6. Với phương châm: Tự giác, tự chủ và sáng tạo trong dạy và học, năm học vừa qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của tỉnh, của ngành. Toàn trường đã có 374 em học sinh giỏi cấp cơ sở, đoạt 92 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 52 học sinh giỏi cấp tỉnh và trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối THCS của toàn tỉnh. Năm học 2013-2014 này, là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, toàn Trường quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành đơn vị tiên tiến xuất sắc của tỉnh.

 

Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã trao 30 suất quà cho học sinh tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.


Ngày 4/9, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014.

Năm học này, Nhà trường tuyển sinh khóa học đầu tiên với 120 học sinh, theo học tại 2 khối lớp 6 và 7. Đây đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ như: Văn Lăng, Tân Long, Văn Hán, Cây Thị…Hiện, Trường có 12 cán bộ, giáo viên phụ trách công tác quản lý và giảng dạy.

 




Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ

Được thành lập ngày 16-9-2009, sự quan tâm của các cấp,ngành của tỉnh và huyện Đồng Hỷ, năm 2011, Nhà trường đã xây dựng phòng Ban Giám Hiệu, lớp học, nhà nội trú, nhà bếp trên tổng diện tích hơn 240.000 m2 với kinh phí trên 3 tỷ đồng (nguồn vốn chương trình mục tiêu Quốc gia). Để đạt được kết quả cao trong năm học 2013-2014, Ban Giám hiệu Nhà trường đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường công tác quản lý giáo dục; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng.



Ngày 4-9, Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2013-2014.


Năm học vừa qua, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học: Công tác giáo dục toàn diện của Nhà trường đã chuyển biến rõ nét và phát triển theo hướng bền vững, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn có nhiều thành tích đáng tự hào. Trường có nhiều học sinh giành được giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi: 252 giải ở các bộ môn văn hóa; 18 giải IOE (cuộc thi giải Toán qua máy tính cầm tay); 22 giải VIOLYMPIC (cuộc thi giải Toán qua Internet). Tỷ lệ học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 97,56% (trong đó, 42% là khá giỏi); hạnh kiểm khá, tốt là 98,5; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh lớp 12, năm thứ 3 liên tiếp đạt 100%. Đặc biệt, trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2013 vừa qua, Nhà trường có gần 40% học sinh khối 12 đỗ vào các trường ngay từ nguyện vọng 1… Với kết quả năm học 2012-2013, Trường THPT Lương Phú được đánh giá là đơn vị có phong trào thi đua và chất lượng giáo dục nằm trong tốp 5 trường đứng đầu khối THPT của tỉnh.   
  
Phát huy những thành tích đó, trong năm học mới này tập thể Trường THPT Lương Phú quyết tâm đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa, thực hiện tốt chủ đề năm học: “Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục”; hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện.


Nhân dịp này, Trường đã khen thưởng cho 145 học sinh thi đỗ Đại học nguyện vọng 1; Hợp tác xã Dịch vụ Thương mại Phúc Lợi tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các học sinh nghèo vượt khó.

 

Ngày 4-9, Trường Mầm non Tân Hương (Phổ Yên) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Ngày hội đến trường của bé năm học 2013-2014.

 

Trường Mầm non Tân Hương hiện có 2 điểm trường được xây dựng tại xóm Hương Đình và xóm Hương Đình 1 với tổng diện tích sử dụng trên 5.400 m2 với 12 phòng học kiên cố. Năm học vừa qua, Nhà trường có 373 cháu theo học, được phân vào 12 nhóm lớp. Trong quá trình dạy và học, Nhà trường cũng luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Do đó, 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, 100% số trẻ được khám sức khỏe định kỳ, tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 96%, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 27%. 100% giáo viên Nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

 

Năm học này, Trường Mầm non Tân Hương có kế hoạch quản lý và sử dụng tốt cơ sở vật chất, phát huy tối đa tính năng sử dụng các loại đồ chơi. Đồng thời, quan tâm tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non.

 

Cùng ngày, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Phú Lương đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013- 2014.

 

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Phú Lương được đầu tư xây dựng từ năm 2011 với kinh phí trên 60 tỷ đồng, bao gồm: Khu phòng học, ký túc xá cùng một số cơ sở vật chất cần thiết khác.Việc đầu tư xây dựng nhà trường nhằm mục đích đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực dân tộc thiếu số có sức khoẻ, kiến thức kỹ năng sống, trình độ văn hoá sẵn sàng trở về xây dựng quê hương. Năm học 2013-2014 là khóa học đầu tiên Trường đào tạo 125 học sinh là người dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã, xóm, bản vùng khó khăn của huyện.

 

Nhân dịp này, có 3 học sinh của nhà trường được nhận học bổng của Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng, mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng.