Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

09:47, 17/09/2013

Tối 16-9, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho các cháu Trường Mầm non Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Dương Xuân Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ, Phòng Giáo dục T.P Thái Nguyên, Đảng uỷ, HĐND- UBND, các tổ chức đoàn thể phường Quan Triều và trên 200 cháu là con em cán bộ, công nhân viên chức, lao động của Công ty.


Hòa chung không khí vui tươi của các cháu, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà và chúc các cháu thiếu nhi chăm ngoan, vâng lời cha mẹ xứng đáng là mầm non tương lai của đất nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và Nhà trường tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu phát triển toàn diện.
 

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 210 suất quà trị giá 6,3 triệu đồng cho các cháu.

 


Nhân dịp Tết Trung thu, sáng 17/9 (tức ngày 13/8 âm lịch), Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội , Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh của do đồng chí do đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến động viên và chia vui với các cháu thiếu nhi các trường Mầm non: Sơn Cẩm và thị trấn Đu (Phú Lương).


Trường Mầm non Sơn Cẩm hiện có 467 trẻ theo học tại 14 lớp là con em của 19 xóm trên địa bàn xã. Nhà trường có 2 điểm trường, một điểm tại xóm Sơn Cẩm và một điểm tại xóm Hiệp Lực, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu học tập và vui chơi cho các cháu. Trường Mầm non thị trấn Đu có 390 trẻ theo học tại 12 lớp. Trong những năm qua, để đáp ứng yêu cầu dạy và học, các nhà trường đã được đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên vì vậy chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ huy động trẻ đủ tuổi ra lớp và công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đạt yêu cầu đề ra.


Phát biểu chia vui với cô và trò các nhà trường, đồng chí Triệu Minh Thái đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các nhà trường và mong muốn các cô giáo luôn dành sự quan tâm chăm sóc, uốn nắm dạy dỗ các cháu từ những bước đi đầu tiên để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

 


Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao cho mỗi nhà trường một suất quà trị giá 3 triệu đồng; tặng cho 8 cháu là con hộ nghèo của hai nhà trường mỗi cháu một suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu nhân dịp Tết Trung thu.


Sáng 17-9, các đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi của Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Mầm non xã Tân Lợi và Trường Mầm non Trại cau (Đồng Hỷ).


Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Hằng đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và các trường mầm non luôn tận tụy chăm sóc, dạy dỗ các cháu thiếu nhi, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình. Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND, các thành viên trong đoàn đã tặng cho Trung tâm sách, vở, đồ chơi... trị giá 2 triệu đồng và tặng 20 suất quà cho các cháu ở Trung tâm  mỗi suất 100.000 đồng. Tại các trường mầm non, Đoàn đã tặng quà suất quà trị giá 3 triệu đồng; 8 suất quà cho 8 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 500.000 đồng/suất); lãnh đạo huyện, xã và một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng tặng quà cho trường.