Tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho CNVCLĐ

15:41, 25/09/2013

Sáng 25-9, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn (CĐ) khối Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác CĐ năm học 2013-2014. Đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh quản lý 701 CĐ cơ sở với trên 26 nghìn đoàn viên CĐ thuộc khối giáo dục, chiếm 29,07% tổng số CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Trong năm học vừa qua, các cấp CĐ thuộc khối giáo dục đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và đơn vị tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho CNVC LĐ. Trong năm học vừa qua đã có 892 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm với giá trị làm lợi trên 10,2 tỷ đồng được đưa vào áp dụng. Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” được tổ chức với nhiều hình thức phong phú qua các hội thi giáo viên dạy giỏi, giảng viên giỏi… Tại Hội nghị, các nhà trường đã nêu ra những kinh nghiệm hay trong việc tổ chức các phong trào thi đua, phong trào tự học, tự rèn nâng cao trình độ, cách thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho đoàn viên.

 

Về nhiệm vụ của công tác CĐ trong năm học 2013-2014, LĐLĐ tỉnh yêu cầu CĐ cơ sở thuộc khối giáo dục tập trung thực hiện tốt 7 nhiệm vụ. Trong đó trọng tâm là tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Làm tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động.

 

Nhân dịp này, 3 tập thể xuất sắc được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 5 tập thể và 6 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen. LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể, tặng Bằng khen cho 36 tập thể, 64 cá nhân có thành tích xuất sắc.