Ưu tiên đầu tư trước 2 hạng mục công trình trong năm tới

17:23, 30/09/2013

Ngày 30-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Bình về Dự án xây dựng khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao của huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Bình, cơ sở hạ tầng của khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đang xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được các yêu cầu phát triển của xã hội, đặc biệt là cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn. Trước thực tế đó, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh ghi vốn để khởi công xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện (Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2640/QĐ - UBND ngày 31-10-2010 với tổng mức đầu tư trên 66,4 tỷ đồng).

Dự án có tổng mức đầu tư và quy mô lớn, thời gian thực hiện dài, trong khi nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên UBND huyện đề xuất với UBND tỉnh xem xét ưu tiên ghi vốn để huyện khởi công xây dựng trước 2 hạng mục công trình là: nhà hội nghị, thể thao và nâng cấp sân vận động huyện theo cơ chế tỉnh hỗ trợ 70%, huyện đối ứng 30% tổng giá trị công trình.


Sau khi đi kiểm tra thực địa, đồng chí Ma Thị Nguyệt kết luận: Dự án xây dựng khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao của huyện là dự án có ý nghĩa quan trọng, phục vụ vấn đề an sinh xã hội và đời sống tinh thần của nhân dân. Vì vậy, tỉnh đồng ý đưa 2 hạng mục công trình mà huyện đề nghị vào danh mục ưu tiên xây dựng trong năm 2014, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cân đối nguồn vốn vào năm sau; Sở Tài chính cân đối một phần từ ngân sách hành chính sự nghiệp; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện điều chỉnh thiết kế công năng công trình sao cho phù hợp với tiêu chuẩn mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định. Đồng chí cũng đề nghị huyện Phú Bình phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh điều chỉnh về mặt bằng thiết kế, dự toán, tổng mức đầu tư các hạng mục, bổ sung nguồn vốn địa phương, hoàn thành phê duyệt Dự án trước ngày 31-10 tới.