12 thí sinh tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh

18:09, 25/10/2013

Ngày 25-10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị T.P Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh lần thứ 4, năm 2013. Tham dự Hội thi có 12 thí sinh (TS) là các giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức được lựa chọn từ các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện và các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Các TS phải trải qua 3 phần thi: chấm điểm giáo án bài giảng; thi thuyết giảng và trả lời câu hỏi nghiệp vụ của Ban giám khảo. Tại hội thi, các TS đã thể hiện nhiều phương pháp thuyết giảng hấp dẫn, lôi cuốn bằng sự kết hợp giữa việc ghi bảng với hình ảnh minh họa sinh động cũng như sự liên hệ linh hoạt trong thực tế đời sống. Nội dung các bài giảng do TS tự lựa chọn trong chương trình của Ban Tuyên giáo Trung ương quy định, dành cho các đối tượng học viên như: bồi dưỡng chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới, bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở  và chương trình sơ cấp lý luận chính trị.

 

Với sự thể hiện xuất sắc của mình, TS Triệu Văn Lũy (Đảng bộ huyện Đồng Hỷ) đã giành giải A với nội dung bài giảng "Học tập và làm theo tư tưởng tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay"; 2 TS đoạt giải B là Nguyễn Thu Thủy (Đảng bộ T.P Thái Nguyện) và Đào Minh Nguyệt (Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên); 3 giải C: Phạm Thị Thùy (Đảng bộ huyện Phú Bình); Phạm Hữu Hoàn (Đảng bộ huyện Phú Lương) và Vũ Thị Quỳnh Hoa (Đảng bộ Đại học Thái Nguyên).

 

Hội thi là dịp để các thí sinh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm tiếp tục phát huy, nâng cao trình độ sư phạm và kiến thức trong giảng dạy lý luận chính trị, cổ vũ, động viên đội ngũ giảng viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo ra phong trào thi đua mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại các Đảng bộ.

 

Qua Hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn 3 người xuất sắc để tham dự Hội thi Giảng viên lý luận chính trị khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2014.