Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại huyện Phổ Yên

17:30, 10/10/2013

Ngày 10-10, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Lê Duy Sớm - Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phổ Yên về tình hình thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) và Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020.

Trong thời gian qua, công tác DS-KHHGĐ của huyện Phổ Yên luôn được quan tâm đúng mức, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác này đã được nâng lên rõ rệt. Hằng năm, HĐND, UBND huyện đều xây dựng và ban hành các nghị quyết, quyết định, kế hoạch để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ đối với công tác DS-KHHGĐ và cấp hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền, truyền thông.

Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 18 lớp tập huấn về dinh dưỡng cho đội ngũ cộng tác viên dinh dưỡng; thực hiện trên 50 buổi truyền thông tại cộng đồng theo nhiều chuyên đề khác nhau. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: huyện chưa duy trì được giảm sinh bền vững, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên còn có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn huyện đã có 28 trường hợp cán bộ, đảng viên sinh con thứ 3.

 Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Duy Sớm đã ghi nhận những kết quả mà huyện Phổ Yên đã đạt được và đề nghị địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; kiện toàn hệ thống y tế, DS-KHHGĐ đến từng cơ sở, thôn xóm; Ban Tuyên giáo Huyện ủy cần thường xuyên tổ chức các hoạt động giao ban để tổng kết, đánh giá, phân công nghiệm vụ cụ thể theo từng giai đoạn; tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền chuyên đề về DS-KHHGĐ.