Các hoạt động tại Festival Trà được triển khai theo đúng tiến độ đề ra

17:47, 03/10/2013

Ngày 3-10, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã tổ chức cuộc họp để nghe một số đơn vị liên quan báo cáo về tiến độ thực hiện các hoạt động tại Festival. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chủ trì.

Buổi sáng, Ban Tổ chức nghe các đơn vị báo cáo việc triển khai tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và lễ hội Văn hóa Trà; Phố trà trưng bày, bán sản phẩm và phục vụ thưởng trà; trưng bày sinh vật cảnh… Buổi chiều, Ban Tổ chức nghe báo cáo về việc triển khai tổ chức Carnaval Trà Thái Nguyên, Chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa dân tộc…


Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay, mọi hoạt động chuẩn bị cho Festival Trà cơ bản đều đảm bảo tiến độ đã đề ra. Theo đó, chương trình lễ khai mạc, bế mạc đã có kịch bản chi tiết, kịch bản âm nhạc, lời bình của chương trình đang trong quá trình chỉnh sửa theo góp ý của Ban Tổ chức. Thiết kế sân khấu cho 2 chương trình trên cũng đã được Ban Tổ chức duyệt markets... Tổng duyệt lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 8-11 và tổng duyệt lễ bế mạc sẽ diên ra vào 20 giờ ngày 10-11… Về chương trình Carnaval Trà Thái Nguyên, dự kiến sẽ có 150 diễn viên chuyên nghiệp, 800 diễn viên quần chúng, 200 người cao tuổi và các cháu thiếu nhi; 9 xe mô hình diễu hành… tham gia vào chương trình này. Đến nay, đơn vị tổ chức sự kiện đã làm việc với Trường Cao đẳng Y tế để huy động lực lượng diễn viên tham gia vào chương trình. Các phần việc khác như sân khấu, trang phục biểu diễn…được thực hiện và sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.


Đối với chương trình Lễ hội Văn hóa Trà, theo dự kiến, sẽ có 7 đoàn trà của 7 quốc gia và 28 tỉnh, thành phố tham gia. Số diễn viên tham gia là khoảng trên 400 người. Hiện nay, đơn vị tổ chức sự kiện đã xây dựng kế hoạch chi tiết các hạng mục, kịch bản, sân khấu, phân cảnh chi tiết, dự toán kinh phí để cơ quan tài chính thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt; hoàn thành việc huy động lực lượng, sẵn sàng các điều kiện về lực lượng, địa điểm để tập luyện. Với Chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa dân tộc sẽ được đặt tại đường Hùng Vương, T.P Thái Nguyên. Đến thời điểm này, đơn vị được lựa chọn tổ chức sự kiện đã hoàn tất các phần việc để chương trình diễn ra theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức.


Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các hoạt động tại Festival Trà đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu các đơn vị tổ chức sự kiện phải bám sát các kịch bản đã xây dựng để triển khai; ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan thường trực của Ban Tổ chức có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện tốt các phần việc được giao. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu các đơn vị tổ chức sự kiện phải phối hợp với lực lượng công an quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự một cách bài bản để các chương trình diễn ra an toàn…