Cho ý kiến vào kịch bản âm nhạc lễ khai mạc, bế mạc Festival Trà

16:52, 15/10/2013

Chiều 15-10, Hội đồng thẩm định nghệ thuật tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào kịch bản âm nhạc lễ khai mạc, bế mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật chủ trì buổi làm việc.

Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 với chủ đề “Trà Việt Nam - nâng cao tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa” được tổ chức trên cơ sở kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được sau Liên hoan Trà Quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ nhất, năm 2011. Kịch bản âm nhạc tại Lễ Khai mạc, bế mạc Festival Trà được dàn dựng công phu với nhiều ca khúc hay và sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong nước.

 

Kịch bản lễ khai mạc gồm 3 chương nghệ thuật với các chủ đề “Quê trà mở hội”, “Hương chè Việt Nam” và “Trà Việt - Chấn hưng và khởi sắc; Thái Nguyên đệ nhất danh Trà”, có thể nói, kịch bản âm nhạc đã thể hiện được không khí rộn ràng, mang âm hưởng vùng Việt Bắc cùng đặc trưng, hương vị đất chè. Đồng thời, tái hiện khá đầy đủ về tình đất, tình người cũng như các vùng chè nổi tiếng trong nước và của tỉnh Thái Nguyên như Tân Cương, La Bằng, Trại Cài.

 

Tại buổi thẩm định, các thành viên trong Hội đồng thẩm định nghệ thuật đã bổ sung, đóng góp nhiều ý kiến với đơn vị dàn dựng kịch bản. Qua đó, góp phần hoàn thiện hơn về nội dung, ý nghĩa cũng như tổng thể chương trình âm nhạc sẽ được biểu diễn tại Lễ khai mạc, bế mạc nhằm tạo nên sự cô đọng, tránh dàn trải và mang lại những nét mới, sáng tạo hơn so với Liên hoan Trà quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam năm 2011.


Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đồng chí Ma Thị Nguyệt yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định nghệ thuật, nhanh chóng chỉnh sửa kịch bản âm nhạc để làm nổi bật hơn về vùng chè Thái Nguyên, đồng thời đảm bảo sự hài hòa giữa lời bình và âm nhạc, cũng như  không gian nghệ thuật để mang lại thành công cho Festival Trà lần thứ 2, năm 2013.