Công tác kiểm tra cần đi vào trọng tâm, trọng điểm

14:32, 14/10/2013

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trọng Lễ kỷ niệm Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2013) vào sáng 14-10. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Cách đây 65 năm, ngày 16-10-1948, tại thôn Phụng Hiển, xã Điềm Mặc (Định Hóa), Tổng Bí thư Trường Chinh đã ký Quyết định số 29-QN/TW của Ban Thường vụ Trung ương Đảng thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - Cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBKT và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Đối với tỉnh Thái Nguyên, trải qua các thời kỳ, UBKT các cấp của Đảng bộ tỉnh đã không ngừng phát triển về chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tổ chức theo yêu cầu của công tác xây dựng Đảng. Từ chỗ chỉ có 4 cán bộ, đến nay ngành Kiểm tra tỉnh đã có trên 1.000 cán bộ chuyên trách và 1.998 thành viên UBKT các cấp. Ngành kiểm tra Đảng tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; UBKT Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc.


Đồng chí Nguyễn Đình Phách đã chúc mừng những thành tích của Ngành và các thế hệ cán bộ, đảng viên ngành Kiểm tra đã đạt được trong 65 qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, UBKT các cấp cần quan tâm hơn nữa công tác chỉ đạo, lãnh đạo và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Công tác kiểm tra cần đi vào trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên đi cơ sở để nắm bắt tình hình, phát hiện sớm những thiếu sót, khuyết điểm để kịp thời ngăn chặn. Đồng thời cần tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ và kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.
 


Nhân dịp này, UBKT Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho 7 cá nhân, tặng Bằng khen cho Đảng bộ xã Điềm Mặc (Định Hóa) và 7 cá nhân có trên 25 năm công tác trong ngành Kiểm tra của tỉnh.