Cục Thuế tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

14:13, 08/10/2013

Ngày 8-10, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị thi đua nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2013 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

9 tháng năm 2013, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn đã tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kéo theo đó là ảnh hưởng đến kết quả thu ngân sách của tỉnh. Song với quyết tâm cao, đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thuế đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, đoàn kết, sáng tạo nên đã đạt kết quả đảng khích lệ: Đến hết tháng 9-2013, toàn ngành đã thu được trên 2.302 tỷ đồng, bằng 78% dự toán Bộ Tài chính giao; bằng 72% dự toán tỉnh giao; bằng 120% so với cùng kỳ năm trước. Để đạt mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong quý 4-2013, tại Hội nghị, ngành Thuế đã tiếp tục phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013 với nội dung: "Tập trung cao độ, chỉ đạo quyết liệt, đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao".


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức ngành Thuế và đóng góp của ngành vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị: Trong thời gian tới, ngành Thuế khai thác có hiệu quả các nguồn thu; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tiếp tục vận động người nộp thuế thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước.


Nhân dịp này, Tập thể Cục Thuế tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì; đồng chí Đỗ Trọng Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, có 2 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 7 cá nhân được công nhận là Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính.