Đầu tháng 11 sẽ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

17:27, 25/10/2013

Chiều 25-10, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp báo tuyên truyền về kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2013) và việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn tỉnh năm nay.

Theo đó, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ được tổ chức đồng loạt từ ngày 1-11 đến 18-11. Trước đó, khu dân cư xóm Đồng Đình, xã Yên Ninh (Phú Lương) được chọn là nơi tổ chức Ngày hội điểm của tỉnh (vào ngày 29-10). Ngày hội ở các khu dân cư do Ban công tác Mặt trận chủ trì, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tổ chức. Ngày hội gồm 2 phần lễ và hội.

 

Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn trong dịp này tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử, vai trò, vị trí và truyền thống 83 năm Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội MTTQ các cấp; kết quả tháng cao điểm vận động Quỹ Ngày vì người nghèo; phản ánh hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trong tỉnh và những tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động.

 

Tại buổi họp báo, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã thông báo kết quả đợt phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra thời gian gần đây và ủng hộ cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Theo đó, tính đến ngày 25-10, Quỹ cứu trợ đồng bào bị bão lụt của tỉnh đã nhận được trên 731 triệu đồng ủng hộ, Quỹ “Ngày vì người nghèo” đã huy động được gần 195 triệu đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.