Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri

14:15, 04/10/2013

Ngày 4-10, đồng chí Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 tại xã Cây Thị (Đồng Hỷ).

Sau khi nghe thông tin nhanh về dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Cây Thị đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề: tăng mức trợ cấp cho các cán bộ hoạt động ở cơ sở; đơn giản thủ tục trợ cấp học phí cho học sinh nghèo; sớm triển khai xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân trong vùng bị sụt lún tại xóm Trại Cau; sớm sửa chữa hồ Cây Thị để đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp của địa phương; đầu tư đường điện cho xóm Khe Cạn để ổn định đời sống của nhân dân; tăng mức hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho các xã; cần có biện pháp xử lý, hạn chế tình trạng xe quá tải làm hỏng đường liên xã; việc cấp phép khai thác khoáng sản cho các doanh nghiệp cần cân đối trách nhiệm của doanh nghiệp khai thác đối với địa phương; cần nâng cao vai trò của Sở Tài nguyên Môi trường và việc đánh giá tác động của môi trường; các khu công nghiệp khu đầu tư vào Đồng Hỷ phải có trách nhiệm với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương…

Đồng chí Phan Văn Tường đã giải đáp, trao đổi thẳng thắn với các cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp.
 

 

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, sáng 4-10, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai. Tham dự cuộc tiếp xúc có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã thông báo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Các cử tri đã nêu 20 ý kiến và 4 đề nghị, tập trung vào các vấn đề như: Khắc phục những bất cập trong việc hoàn thiện hồ sơ cho người từng tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam; tăng vốn vay cho hộ nghèo và cận nghèo; có chế độ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội cho phó trưởng công an và phó ban chỉ huy quân sự cấp xã; chất lượng đường giao thông kém; cần có chế độ phù hợp cho giáo viên mầm non, y tế học đường…


Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương đã trả lời và giải trình với cử tri. Những kiến nghị còn lại được tổng hợp để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.