Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

17:41, 29/10/2013

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, chiều 29-10, xóm Đồng Đình, xã Yên Ninh (Phú Lương) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có các đồng chí: Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện các  ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương cùng đông đảo bà con nhân dân xã Yên Ninh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong năm qua, cộng đồng dân cư xóm Đồng Đình luôn đoàn kết cùng nhau thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; trong đó, tập trung phát triển kinh tế - xã hội và làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Hiện, xóm có 129 hộ với 479 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống (Tày, Nùng, Sán Chí, Dao, Thái). Đời sống của nhân dân nơi đây từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ khá và giàu đạt trên 50%, tỷ lệ hộ nghèo còn 3%. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã đi vào chiều sâu, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt được những kết quả rõ rệt, cụ thể như: Hiện, xóm có 90,4% số hộ gia đình văn hóa; 75% số hộ có nhà xây kiên cố; 100% số hộ được sử dụng điện sinh hoạt, có phương tiện nghe nhìn, đường làng ngõ xóm thường xuyên được tu bổ; nhà văn hóa xóm đủ điều kiện phục vụ các hoạt động của người dân…

 

Tại Ngày hội, đồng chí Hà Thị Liên đã biểu dương những thành tích mà xóm Đồng Đình đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân xóm nỗ lực hơn nữa vượt qua những khó khăn, cải tạo tập tục lạc hậu, cùng nhau phát triển kinh tế xây dựng quê hương và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Sau phần Lễ, các đại biểu được chứng kiến Hội thi “Giã bánh dày” của nhân dân các xóm. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Trung ương, tỉnh đã thăm và tặng quà 2 hộ nghèo của xóm Đồng  Đình.