Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến vào nhiều báo cáo, đề án quan trọng

17:25, 29/10/2013

Trong hai ngày (29 và 30-10), đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy lần thứ 37 để nghe và cho ý kiến vào một số báo cáo, đề án quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong ngày làm việc đầu tiên (29-10), đại diện Thường trực HĐND tỉnh đã trình bày Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận và nhất trí với 15 giải pháp nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh được nêu trong Đề án. Cụ thể như: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; đổi mới tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ của HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng đại biểu HĐND cũng như hiệu quả các kỳ họp HĐND, các nghị quyết ban hành; đặc biệt là đổi mới các buổi tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát của HĐND... Về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp và hoàn thiện Đề án để thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh trình bày Tờ trình về việc đặt tên các tuyến đường, phố trên địa bàn T.P Thái Nguyên năm 2013, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã thảo luận và thống nhất thông qua. Các đại biểu đều có chung quan điểm: Việc đặt tên 2 tuyến đường, 21 tuyến phố trên địa bàn T.P Thái Nguyên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính, đáp ứng mục tiêu xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Qua đó cũng sẽ góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đặc biệt, tại Hội nghị, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã đề xuất với BTV Tỉnh ủy về việc nên lựa chọn một tuyến đường trên địa bàn thành phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý về tên gọi các tuyến đường, phố phải ưu tiên lấy tên những danh nhân tiêu biểu có đóng góp lớn cho địa phương, hoặc có công lớn trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học, giáo dục... gắn liền với công trình tiêu biểu trên tuyến đường, phố đó. Đồng thời, giao cho UBND tỉnh nghiên cứu và xây dựng dự thảo Quy định về việc đặt tên, sửa đổi tên đường phố, các công trình công cộng để thực hiện chung cho các đô thị trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần có thông tin hướng dẫn cụ thể về việc đặt tên, đổi tên này để thống nhất cách thức thực hiện trong toàn tỉnh.

 

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; thống nhất thông qua nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII (dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 12-12 tới); Tờ trình về việc xin ý kiến vào Đề án xây dựng Khu liên hợp thể thao của tỉnh để thực hiện trong giai đoạn 2014-2020.

 

Ngày mai 30-10, Hội nghị BTV Tỉnh ủy tiếp tục làm việc, bàn thảo nhiều nội dung quan trọng.