Khai mạc Hội chợ Triển lãm Công - Nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2

21:55, 15/10/2013

Tối 15-10, tại Quảng trường 20-8 (T.P Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ Triển lãm Công - Nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2, Thái Nguyên 2013. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm hướng đến Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ  hai và Chào mừng kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên (19-10). Đến dự và cắt băng Khai mạc có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ. 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.
 
Hội chợ lần này do UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, Sở Công Thương chủ trì tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của trên 200 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Mục đích của Hội chợ là nhằm giới thiệu những thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng; tôn vinh các sản phẩm thế mạnh của Thái Nguyên; thúc đẩy khai thác lợi thế, hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu văn hóa giữa Thái Nguyên với các tỉnh, thành trong cả nước. Tham gia Hội chợ ngoài các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh còn có sự góp mặt của một số tỉnh, thành trong khu vực phía Bắc như: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An. Cùng với các mặt hàng tiêu biểu: như chè miến  và các sản phẩm; đá mỹ nghệ, sắt thép, xi măng, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp…, tại Hội chợ còn trưng bày thực phẩm đồ uống, hàng may mặc, văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, vật tư nông nghiệp. Đặc biệt, tại Hội chợ lần này tiếp tục có sự tham gia giới thiệu, tư vấn việc làm của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh và triển lãm trưng bày hàng thật, hàng giả, cách phân biệt hàng giả, hàng nhái của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.
 
 
Ngay trong buổi tối Khai mạc ước tính đã có gần 1.000 lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21-10-2013.