Kiểm tra tổng thể về công tác đầu tư giai đoạn 2010-2012

14:07, 14/10/2013

Ngày 14-10, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ giám sát và thẩm định đầu tư làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh kiểm tra tổng thể về công tác đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2012. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ngành liên quan.

Theo kế hoạch của Đoàn công tác, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra từ ngày 14 đến ngày 19-10. Nội dung kiểm tra: Bên cạnh kiểm tra công tác quản lý thực hiện đầu tư của tỉnh giai đoạn 2010 -2012, sẽ kiểm tra việc thực hiện một số dự án cụ thể ở một số ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông Vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Ban Quản lý các khu công nghiệp và công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện: Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ và T.P Thái Nguyên.

 

Tại cuộc họp này, Đoàn đã nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện đầu tư của tỉnh. Theo đánh giá chung: công tác lập thẩm định, phê duyệt, quản lý thực hiện quy hoạch được thực hiện theo đúng quy định. Từ năm 2001-2010, có 29 quy hoạch đã được lập và phê duyệt; tổng số dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2010-2012 là 336 dự án với tổng mức đầu tư trên 15.101 tỷ đồng; tổng vốn bố trí triển khai thực hiện các dự án là 3.801 tỷ đồng. Nhìn chung, nguồn vốn đầu tư được triển khai tích cực; việc phân bổ vốn công khai, minh bạch; các công trình đảm bảo chất lượng đang phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 


Qua nghe báo cáo, hai bên đã trao đổi những vấn đề chưa rõ về công tác quy hoạch; hoạt động đầu tư đẩy mạnh vốn ngân sách Nhà nước. Đoàn công tác cũng đề nghị các ngành, địa phương được chọn kiểm tra cần chuẩn bị kỹ hồ sơ, tài liệu để đảm bảo công việc của Đoàn đáp ứng về mặt chất lượng và thời gian.