Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

15:45, 24/10/2013

Chiều 24-10, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam do ông Michel Drobniak - Tham tán Kinh tế làm Trưởng đoàn nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh và Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên.

Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên được thực hiện theo Nghị định thư Việt Pháp năm 1998. Đây là dự án chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường, phục vụ dân sinh khu vực trung tâm phía Bắc T.P Thái Nguyên, được tài trợ bằng nguồn vốn vay ODA của Pháp. Do nhiều nguyên nhân dự án phải điều chỉnh giải pháp về kỹ thuật, trượt giá về nguyên vật liệu… đã làm tăng tổng mức đầu tư gấp 3 lần so với dự án phê duyệt ban đầu. Vốn vay của Pháp là 412,080 tỷ đồng, tương đương với 15.541.251 EUR, chiếm 44%, vốn đối ứng là trên 538 tỷ đồng, chiếm 56%. Đến ngày 30-9-2013, đã giải ngân vốn đối ứng xây dựng được trên 206 tỷ đồng…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tham tán Kinh tế Pháp Michel Drobniak đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai dự án của các đơn vị liên quan. Ông Michel Drobniak đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cùng tập trung tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện để dự án triển khai đúng kế hoạch và đạt yêu cầu đề ra.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã cảm ơn, đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Chính phủ Pháp và khẳng định thông qua thực hiện dự án ngoài việc xử lý nước thải của trên 100 nghìn hộ dân, còn làm cho bộ mặt đô thị của T.P đô thị loại 1 khang trang hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội T.P Thái Nguyên nói riêng, của tỉnh nói chung. Với ý nghĩa đó, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực hợp tác với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nhập khẩu thiết bị, thi công xây lắp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tham tán Kinh tế Pháp tiếp tục giới thiệu cho các doanh nghiệp Pháp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.