Lập Ban thờ và tổ chức cầu siêu cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp

17:13, 09/10/2013

Để tỏ lòng tiếc thương vô hạn và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 9-10 (tức ngày mùng 5-9 âm lịch), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đảng bộ Quân sự huyện Phổ Yên đã lập Ban thờ Đại tướng tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Bí thư Huyện ủy Phổ Yên: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua đời là nỗi đau, mất mát to lớn đối với dân tộc Việt Nam. Để tỏ lòng tiếc thương vô hạn và sự biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng, huyện Phổ Yên lập Ban thờ Đại tướng để Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện đến dâng hương, tỏ lòng thành kính với Đại tướng.


Dự kiến cùng với cả nước, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được huyện Phổ Yên tổ chức vào hồi 7 giờ ngày 12-10-2013.

* Chùa Đán: Tổ chức Lễ cầu siêu và Lập Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 

Chùa Đán, thuộc xóm Chùa, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên là địa điểm tập kết quân giải phóng do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy để sáng ngày 20-8-1945 tiến đánh phát xít Nhật, giải phóng thị xã Thái Nguyên. Ngày 13-8-1998, Đại tướng đã về thăm lại nơi đây và trồng cây Đa lưu niệm.


Để tỏ lòng thành kính, sau khi Đại tướng mất, ngày 8-10, chính quyền địa phương cùng sư trụ trì của các chùa trên địa bàn tỉnh, đông đảo tăng ni, phật tử và bà con nhân dân đã tổ chức Lễ cầu siêu và rước di ảnh của Đại tướng từ ngôi Tam Bảo chùa Đán lên Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo thầy Thích Đạo Quảng, Trụ trì chùa Đán: Từ ngày 8-10 đến ngày 9-10, nhà chùa đã tiếp đón hàng nghìn lượt người đến đây để thắp hương, tưởng nhớ Đại tướng. Ngày 12-10, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức buổi Lễ cầu siêu cho Đại tướng. Lễ viếng Đại tướng sẽ diễn ra đến hết ngày 13-10.