Quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị

19:01, 17/10/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, ngày 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành để báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn trong 9 tháng của năm nay và một số nội dung liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc làm việc có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các thành viên trong Đoàn.

Theo báo cáo về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh: Từ đầu năm đến nay: Đoàn đã nghiên cứu, cho ý kiến và tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tham gia, lấy ý kiến vào các dự thảo luật phục vụ kỳ họp thứ 5 và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 của Quốc hội. Bên cạnh đó, Đoàn đã chủ động tổ chức các cuộc giám sát và phối hợp giám sát theo kế hoạch về việc thực hiện chính sách pháp luật trong một số lĩnh vực. Công tác tiếp xúc cử tri tiếp tục được đổi mới và thực hiện theo chuyên đề. Về các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh, Đoàn đã tổng hợp theo nhóm kiến nghị, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chế độ chính sách, giao thông, xây dựng, tài nguyên và môi trường, y tế, văn hóa, giáo dục… để chuyển cho tỉnh xem xét, giải quyết đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đồng thời, báo cáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

 

Tại cuộc làm việc, đại diện UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn ĐBQH về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng của năm nay và đề xuất một số ý kiến, kiến nghị, tập trung vào việc đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và những năm tiếp theo.

 

Kết luận tại cuộc làm việc, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến tham gia, giải trình thêm về một số nội dung của lãnh đạo tỉnh và sẽ tổng hợp, báo cáo với Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương để xem xét, giải quyết những vấn đề tỉnh đề nghị. Đồng thời, mong tỉnh sớm quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri đã kiến nghị nhiều lần …