Sẽ phân luồng giao thông trong các ngày diễn ra Festival Trà

16:24, 28/10/2013

Để đảm bảo giao thông an toàn, thuận tiện, thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi, lại của các đại biểu và du khách đến dự Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, từ ngày 9 đến 11-11, tỉnh ta sẽ tiến hành phân luồng giao thông.

Theo đó, xe khách liên tỉnh, xe tải đi từ các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn về Hà Nội, các tỉnh phía Nam và ngược lại, trong những ngày diễn ra Festival phải đi theo Quốc lộ 37, Quốc lộ 3 cũ và Quốc lộ 1B đến Ngã tư Tân Long (km75+500 Quốc lộ 3), theo Quốc lộ 3 (đoạn tránh T.P Thái Nguyên), tiếp tục theo Quốc lộ 3 cũ hoặc Quốc lộ 3 mới (cao tốc) về Hà Nội hoặc đến Ngã ba Kho gạo (km 57+950 Quốc lộ 3 cũ giao km119+800 QL37) theo Quốc lộ 37 về Đình Trám, Bắc Giang. Khuyến cáo các phương tiện xe con, xe du lịch không có nhu cầu vào thành phố nên đi theo lộ trình trên để tránh ách tắc.

 

Trong thành phố Thái Nguyên sẽ cấm xe tải từ 6 giờ đến 22 giờ trên các tuyến: Đường Bắc Kạn, từ Ngã ba Mỏ Bạch về đảo tròn Trung tâm thành phố; đường CMT8, từ đảo tròn trung tâm thành phố đến ngã tư giao với đường Phan Đình Phùng; đường Hoàng Văn Thụ, từ đường tàu Đồng Quang đến đảo tròn Trung tâm; đường Lương Ngọc Quyến, từ ngã ba Mỏ Bạch đến ngã ba Bắc Nam; đường Bến Tượng, từ Bến Tượng đến ngã tư giao với đường Phan Đình Phùng; đường Minh Cầu, từ đường Phủ Liễn đến đường Phan Đình Phùng. Ngoài ra, sẽ cấm tất cả các loại xe 24/24 giờ không được đi vào đường Đội Cấn, đoạn từ đảo tròn Trung tâm đến Chợ Thái.

 

Tại một số tuyến đường vào khu vực tổ chức lễ khai mạc, bế mạc Festival ở xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên), sẽ cấm xe tải từ 6 giờ đến 22 giờ trên tuyến đường ĐT270 và đoạn từ km0 đến km9 ĐT267; cấm xe tải 24/24 giờ đối với đường ĐT267 đoạn từ km9 đến hết tuyến.

 

Tại các vùng phối hợp tổ chức Festival cũng sẽ cấm xe tải từ 6 giờ đến 18 giờ trong các ngày từ 9 đến 11-11 trên các tuyến đường huyện đến trung tâm lễ hội thuộc vùng chè La Bằng (Đại Từ); Vô Tranh, Tức Tranh (Phú Lương); Trại Cài (Đồng Hỷ).