Tổng kết Hội chợ triển lãm Công - Nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2

18:19, 21/10/2013

 Chiều 21-10, theo đúng dự kiến, Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm Công - Nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 2, năm 2013 (diễn ra từ ngày 15 đến 21-10) đã tiến hành Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ.

Hội chợ lần này có quy mô lớn (300 gian hàng) với sự tham gia của trên 200 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cơ bản các sản phẩm hàng hóa công, nông nghiệp đều là sản phẩm thế mạnh của các vùng, miền khác nhau trong và ngoài tỉnh. Hội chợ diễn ra bảo đảm đúng mục đích là hướng tới Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2 và Chào mừng kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên. Mọi hoạt động diễn ra tại Hội chợ đều rất trang trọng, ý nghĩa và theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tổ chức, đón tiếp tại Hội chợ chu đáo, lịch sự, để lại ấn tượng tốt đẹp với khách tham quan, mua sắm. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được duy trì khá tốt.

 

Tại Hội chợ, nhiều chủ gian hàng đã gặp gỡ, trao đổi và ký được hợp đồng với các đối tác. Tuy vậy, một số hạn chế tại Hội chợ lần này cũng được Ban Tổ chức chỉ rõ: Số lượng gian hàng do đơn vị phối hợp là Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến thương mại FTP Hà Nội vận động chưa thực hiện đủ theo kế hoạch, chủng loại hàng hóa chưa phong phú, đa dạng, trưng bày còn thiếu tính thẩm mỹ, chưa bảo đảm văn minh thương mại. Đơn vị được thuê làm vệ sĩ bảo vệ tại Hội chợ còn chưa có sự phối hợp chặt chẽ. Đặc biệt, mấy ngày diễn ra Hội chợ thời tiết không thuận lợi (mưa kéo dài) nên đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Bởi vậy, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép được kéo dài thời gian tổ chức Hội chợ đến hết ngày 23-10-2013…

 

Tại buổi Tổng kết, Ban Tổ chức Hội chợ đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 20 tập thể và 10 cá nhân, Sở Công Thương cũng tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc khi tham gia Hội chợ.