Trên 200 tác phẩm tham gia cuộc thi viết về ATGT

17:22, 18/10/2013

Ngày 18-9, tại Báo Thái nguyên, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Công an tỉnh và Báo Thái Nguyên phối hợp với tổ chức sơ kết Cuộc thi báo viết về chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên năm 2013” và tiếp tục phát động cuộc thi trên Báo Thái Nguyên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sau gần một năm phát động, Cuộc thi báo viết về chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên năm 2013” đã nhận được hơn 200 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên nghiệp tham gia với nhiều hình thức, thể loại: Ảnh, bài viết, phản ánh, phóng sự... Ban tổ chức đã biên tập và đăng tải gần 150 bài viết hay, chất lượng tốt bám sát chủ đề của Cuộc thi và có ý nghĩa tuyên truyền giáo dục cao. Bên cạnh những bài viết phản ánh các mô hình, cách làm hay về công tác ATGT tại các địa phương, nhiều bài viết đã thẳng thắn nêu lên những vấn đề nổi cộm gây mất trật tự ATGT hiện nay: tình trạng xe chở quá tải, ý thức tham gia giao thông kém của một bộ phận thanh, thiếu niên… Đáng chú ý là những bài viết, phóng sự phản ánh nỗi đau, sự mất mát của những nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông vừa mang tính chất phản ánh nhưng cũng đầy tính giáo dục và nhân văn, là tiếng chuông cảnh tỉnh để qua đó người dân có ý thức hơn khi tham gia giao thông…

 

Đồng chí Trương Văn Phụng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh đã đánh giá cao chất lượng của Cuộc thi và khẳng định công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT có vai trò quan trọng nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và góp phần thực hiện mục tiêu mỗi năm giảm 5-10% số vụ TNGT theo Đề án “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015” của tỉnh. Do đó, Ban ATGT tỉnh quyết định tiếp tục duy trì Cuộc thi báo viết về chủ đề này từ nay đến hết tháng 9 năm 2015.

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho các tác giả: Xe quá tải phá nát tỉnh lộ 269 (Thúy Hằng); “Xử lý xe quá tải: Phạt rồi lại cho đi (Nguyễn Thị Anh); Một đêm cùng 252 (tác giả Phạm Hồng Tâm); trao 5 giải B,10 giải C và 15 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.


Với vai trò Cơ quan Thường trực tổ chức Cuộc thi, tại buổi Lễ, Báo Thái Nguyên đã chính thức phát động Cuộc thi báo viết về chủ đề “Vì an toàn giao thông Thái Nguyên”. Thể lệ cuộc thi được đăng tải chi tiết trên Báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử: baothainguyen.vn.