Triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo

14:28, 04/10/2013

Hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, ngày 4-10, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã tổ chức họp triển khai thực hiện Tháng cao điểm Vì người nghèo từ 17-10 đến 18-11-2013.

Tháng cao điểm Vì người nghèo nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động gây Quỹ vì người nghèo, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Hình thức vận động gồm: bằng tiền; hiện vật phục vụ sản xuất như giống cây trồng, vật nuôi, ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất, giới thiệu việc làm; hỗ trợ chữa bệnh cho người nghèo, học sinh nghèo vượt khó... Theo báo cáo, 9 tháng năm 2013, Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội toàn tỉnh đã hỗ trợ được 46,5 tỷ đồng, trong đó Quỹ Vì người nghèo các cấp hỗ trợ cho người nghèo là 2,8 tỷ đồng; chương trình an sinh xã hội hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào miền núi, vùng cao, các đối tượng chính sách là 43,7 tỷ đồng.


Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị thành viên đã thống nhất kế hoạch triển khai trong tháng cao điểm. Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề nghị các thành viên của Ủy ban tăng cường phối hợp tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo, đồng thời tích cực tham gia Cuộc vận động Ngày Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội.