UBND tỉnh: Họp báo Festival Trà lần thứ 3

14:51, 22/10/2013

Ngày 22-10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp báo lần thứ 3 thông báo đến các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương nội dung, chương trình của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì (ảnh).

Thông tin với các cơ quan báo chí, Ban Tổ chức cho biết: Festival Trà lần này sẽ bắt đầu khai mạc vào 20 giờ ngày mùng 9 và bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 11-11. Có trên 30 tỉnh có thế mạnh về cây chè; một số nước là thành viên của Hiệp hội Chè thế giới; các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, chế biến chè và nhiều làng nghề chè trong tỉnh… sẽ tham gia Festival Trà lần này. Địa điểm tổ chức là T.P Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; khu du lịch vùng hồ Núi Cốc và một số vùng chè trong tỉnh. Theo đó, Festival lần này sẽ có 6 hoạt động chính là: khai mạc, hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành Chè, xúc tiến du lịch; lễ hội văn hóa trà; canaval trà Thái Nguyên; thi “Người đẹp Xứ trà” và bế mạc. Ngoài ra còn có 5 hoạt động phụ trợ: triển lãm sách, ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; tổ chức các tua du lịch phục vụ khách tham quan; chợ quê trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc; hội chợ triển lãm hàng công nông nghiệp tiêu biểu; các hoạt động thể thao. Nguồn kinh phí tổ chức Festival được ngân sách Trung ương, địa phương hỗ trợ một phần, còn lại do xã hội hóa và các nguồn thu hợp pháp khác. Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức cũng đã thông tin về công tác chuẩn bị cho Festival Trà để các cơ quan báo chí nắm được và phản ảnh kịp thời.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền và quảng bá bằng nhiều góc nhìn, cách tiếp cận khác nhau để phản ánh đầy đủ, sinh động các nội dung, hoạt động tại Festival; về các vùng chè, làng nghề chè truyền thống, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh phải tạo điệu kiện cho các phóng viên tác nghiệp…