200 bàn trà phục vụ đêm hội

10:14, 11/11/2013

Ngày 10-11, tại Quảng trường 20-8 (T.P Thái Nguyên), Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch đã tổ chức thành công Chương trình Đêm hội thưởng trà với chủ đề: “Sắc hương trà Việt”. Tham gia đêm hội có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013; đại diện các đoàn Trà trong nước, quốc tế, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo người dân trong tỉnh.

Đêm hội thưởng Trà  được tổ chức ấm cúng, ấn tượng. Ban tổ chức đã kê đặt 200 bàn trà làm bằng vật liệu tre, trúc; trên từng bàn trà được bày trí đồ đựng trà, pha trà tinh xảo, đẹp mắt; trà pha mời khách thưởng ẩm trong đêm hội là chè ngon loại đặc biệt do các nghệ nhân từ các vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ) và Minh Lập (Đồng Hỷ). Tại mỗi bàn trà có hai  trà nương duyên dáng, khéo léo đun nước, pha trà, rót trà mời người dự.

 

Tại Đêm hội, người xem cũng hiểu rõ hơn về sự ra đời của cây chè, nghệ thuật thưởng trà, văn hóa Trà Việt do các nghệ sĩ, ca sĩ diễn viên chuyên và không chuyên của Trường Cao đẳng Múa Việt Nam, Trường Cao đẳng Thương mai và Du lịch Thái Nguyên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên biểu diễn với các tiết mục: múa Trà đạo cung đình - múa chén dâng trà; Huyền thoại về cây chè; ngâm thơ Trà - chén Phù Vân; Thiền sư và trà đạo...