Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở Nội vụ

19:21, 18/11/2013

Tiếp tục chương trình công tác giám sát thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh của Hội đồng nhân dân tỉnh, chiều 18-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tại Sở Nội vụ (ảnh).

Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những khâu đột phá của cải cách hành chính, với mục tiêu đơn giản hóa các TTHC, hướng đến nền hành chính công phục vụ nhân dân, đến nay toàn tỉnh đã công bố 1.356 TTHC tại 100% xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố, thị xã và 14/20 sở, ngành của tỉnh. Kết quả 10 tháng năm 2013, các cơ quan cấp tỉnh đã tiếp nhận trên 300 nghìn hồ sơ, giải quyết đúng hẹn được trên 99%, cấp huyện tiếp nhận gần 69 nghìn hồ sơ, giải quyết, trả đúng hạn trên 96%, cấp xã nhận trên 650 nghìn hồ sơ và trả đúng hạn 99%. Hệ thống công nghệ tin học đã được ứng dụng đến 100% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong thực hiện giải quyết các TTHC.

 

Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn bộc lộ nhiều tồn tại, đó là khâu liên thông từ cấp xã đến huyện, đến tỉnh và liên thông giữa các ngành còn nhiều loại thủ tục chưa định được thời gian giải quyết cụ thể cũng như các thủ tục hồ sơ. Nguyên nhân được xác định do chất lượng cán bộ làm công tác cải cách hành chính chưa đồng đều, cơ sở vật chất chưa đáp ứng tốt yêu cầu cải cách hành chính. Một số địa phương, cấp ủy, chính quyền chưa quan tâm nhiều đến hoạt động này.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đề nghị với Sở Nội vụ cần tập trung hơn nữa đến công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về công tác này. Bên cạnh đó cần thường xuyên rà soát lại các loại TTHC và trình tự TTHC để bổ sung và kịp thời loại bỏ những TTHC không còn phù hợp.