Các thí sinh tham gia trải nghiệm thực tế tại vùng chè

12:05, 06/11/2013

Sáng 6/11, tại xóm Hồng Thái II, xã Tân Cương, 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã thực hiện thi trải nghiệm thực tế và giao lưu với các nghệ nhân làm chè.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Ở phần thi này, các thí sinh có 40 phút tham gia các hoạt động thu hái chè cùng các nghệ nhân của vùng chè đặc sản Tân Cương. Tại đây các thi sinh không chỉ được trực tiếp trải nghiệm thu hái chè cùng bà con nông dân vùng chè mà còn được các nghệ nhân làm chè chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc chè và giải thích các yếu tố tạo nên vị ngon đặc biệt của chè Tân Cương như: giống chè, phương pháp chăm bón, kỹ thuật thu hái và chế biến như thế nào để có các sản phẩm chè thơm ngon độc đáo.

 

Tiếp đó, các thí sinh có 50 phút để tìm hiểu về quy trình chế biến, đóng gói các sản phẩm chè tại cơ sở sản xuất chè Thắng Hường, xóm Hồng Thái II (Tân Cương). Các nghệ nhân và người dân làm chè Tân Cương đã chia sẻ kỹ thuật làm chè, quy trình chế biến các sản phẩm chè đặc sản như: chè đinh, chè nõn tôm, chè móc câu…sao cho búp chè nhỏ, săn chắc, nước xanh hương vị đậm.

 

Nghệ nhân làm chè Tân Cương đang chia sẻ kỹ thuật thu hái và chế biến các sản phẩm chè đặc sản Tân Cương cho các thí sinh.

 

Thí sinh trải nghiệm việc sao chè bằng phương pháp thủ công.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế cùng các nghệ nhân vùng chè. Qua phần thi này các thí sinh đã thế hiện được khả năng giao tiếp ứng sử hòa đồng của mình cũng như những kiến thức hiểu biết về chè và văn hóa trà Việt. Được biết, đây là phần thi quan trọng để chọn ra “Người đẹp hiểu biết về văn hóa Trà nhất” của cuộc thi “Người đẹp xứ Trà năm 2013”.

 

Buổi tối cùng ngày, tại Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Nhà máy Chè Tân Cương Hoàng Bình (T.P Thái Nguyên) các thí sinh sẽ tham gia phần thi “Pha trà, dâng trà”. Kết thúc phần thi này, Ban tổ chức sẽ chọn và trao giải “Người đẹp pha trà tinh tế nhất”.