Chè Thái Nguyên - Một ấn phẩm đầy đặn thông tin

08:38, 09/11/2013

Sau một thời gian thu thập thêm thông tin, tư liệu, Báo Thái Nguyên đã hoàn thành việc tái bản cuốn sách ảnh “Chè Thái Nguyên”. Ấn phẩm này phục vụ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013, dài 196 trang, tăng 32 trang so với cuốn sách xuất bản lần thứ nhất (năm 2011), được thể hiện bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung Quốc, chế bản điện tử tại Tòa soạn Báo Thái Nguyên và in tại Nhà in của Báo.

Gọn nhẹ và xinh xắn, cuốn sách khổ 20,5cmx14,5 cm, rất thuận tiện để du khách mang theo bên mình. Cuốn sách tái bản vẫn lưu giữ được những nội dung phong phú, hấp dẫn và hình thức đẹp, bắt mắt, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nét đẹp riêng có của chè Thái, ưu điểm của từng vùng chè trong tỉnh…

 

Cuốn sách cũng dành một phần đáng kể để giới thiệu về năng lực, sản phẩm trà của các đơn vị sản xuất, chế biến và kinh doanh chè trên địa bàn; địa chỉ và những thông tin cần thiết của một số cửa hàng, đại lý ở các tỉnh, thành phố trong nước có bán trà Thái Nguyên; ý kiến đánh giá của người tiêu dùng trong nước, quốc tế, các chuyên gia về chất lượng chè Thái Nguyên, qua đó thể hiện được sự khác biệt của sản phẩm trà nơi đây, thấy được những nét tinh tế mà trà Thái Nguyên mang lại cho những người thưởng trà. Cũng trong cuốn sách này, những tiến bộ khoa học – kỹ thuật đang được áp dụng vào công tác gióng, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến chè Thái Nguyên; chất dinh dưỡng, công dụng của chè Thái được thông tin đến bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cây chè và sản phẩm trà của vùng đất “Đệ nhất danh trà”.

 

Cuốn sách tái bản được thực hiện khá công phu, cập nhật thêm nhiều thông tin mới và hình ảnh đẹp về cây chè, sản phẩm trà và sự phát triển của ngành Chè Thái Nguyên từ khi tổ chức Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất, Thái Nguyên - Việt Nam 2011 đến nay. Đặc biệt, trong cuốn sách tái bản đã tại hiện lại một số hình ảnh đẹp, sống động về Liên hoan và các hoạt động hưởng ứng sinh động cho sự kiện lớn này ở các địa phương trong tỉnh.

 

Gần 100 năm trước, thương hiệu Chè Con hạc của Thái Nguyên đã làm nức lòng những người yêu văn hóa trà trên dải đất hình chữ S khi được phong danh hiệu “Đề nhất danh trà” trong một cuộc thi về các sản phẩm trà ở Hà Thành. Ngày nay, chè Thái Nguyên tiếp tục được người dân trong nước và bạn bè quốc tế quan tâm, sử dụng và đã trở thành thương hiệu riêng của Thái Nguyên. Cuốn sách tái bản đã tái hiện được những ưu điểm vượt trội của chè Thái Nguyên từ những năm đầu thế kỷ XX cho đến ngày này. Bằng tâm huyết, sự nhiệt tình và trách nhiệm, những người thực hiện cuốn sách hy vọng ấn phẩm tái bản này sẽ tiếp tục trở thành người bạn đồng hành của những ai yêu mến chè Thái Nguyên.