Cho vay khoảng 20 tỷ đồng phục vụ GPMB xây dựng Trường Trung cấp Luật

16:35, 27/11/2013

Mới đây, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban lãnh đạo Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên và các cơ quan liên quan của tỉnh về việc giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện Dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật.

Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên được quy hoạch xây dựng tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) từ năm 2011, với diện tích 13ha, liên quan đến gần 20 hộ dân và theo kế hoạch thì trong năm 2012 phải thực hiện xong công tác GPMB. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn, chưa có nguồn vốn để thực hiện nên công tác này bị chậm tiến độ, gây hoài nghi trong dư luận về tính khả thi của Dự án… Để tiếp tục thực hiện Dự án, đồng thời theo chủ trương của Bộ Tư pháp được bố trí vốn thực hiện Dự án trong hai năm 2014 và 2015, trước mắt tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện cho Bộ Tư pháp vay khoảng 20 tỷ đồng (từ nguồn của Quỹ Phát triển đất tỉnh) để phục vụ công tác GPMB.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đề nghị Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tiếp tục phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất, UBND T.P Thái Nguyên lập và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để các hộ dân trong vùng Dự án được biết. Đối với T.P Thái Nguyên tăng cường công tác truyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ hơn về mục đích, tầm quan trọng và ủng hộ việc triển khai Dự án. Bên cạnh đó, Quỹ Phát triển đất tỉnh lập thủ tục để ứng tiền phục vụ công tác GPMB đảm bảo đúng quy định…