Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy điện tử Glonics Việt Nam

18:58, 06/11/2013

Chiều 6-11, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy điện tử Glonics Việt Nam do Công ty Bujeon Electronics của Hàn Quốc tại Việt Nam làm chủ đầu tư (ảnh).  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sau hơn 7 tháng thi công (khởi công tháng 3-2013), đến nay Nhà máy điện tử Glonics Việt Nam đã thực hiện được khoảng 70% kế hoạch đề ra. Các hạng mục công trình nhà xưởng chính, khu nhà ở công nhân và các công trình phụ trợ khác đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo lãnh đạo Công ty Bujeon Electronics thì Nhà xưởng đầu tiên sẽ được đơn vị hoàn thành vào cuối tháng 11 này, phấn đấu đến hết tháng 3-2014 sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục công trình còn lại và đưa vào vận hành ngay sau đó để kịp cung cấp linh kiện cho Nhà máy điện tử Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên). Tại buổi làm việc, phía nhà đầu tư đã bày tỏ mong muốn được tỉnh tiếp tục quan tâm cho phép mở rộng diện tích xây dựng Nhà máy thêm 3ha để đáp ứng nhu cầu mới đặt ra.

 

 Đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao sự nỗ lực  và trách nhiệm của Công ty Bujeon Electronics trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thời gian qua. Đồng chí cho rằng, mặc dù lượng vốn đầu tư không quá lớn, nhưng những đóng góp của Nhà máy tới đây sẽ rất đáng kể đối với địa phương, ít nhất là về giá trị sản xuất công nghiệp với dự kiến khoảng 150 triệu USD mỗi năm. Đồng chí cũng lưu ý nhà đầu tư cần quan tâm đến vấn đề tuyển dụng, đào tạo lao động địa phương cũng như việc sử dụng đất sao cho hiệu quả, tiết kiệm nhất…

 

Nhà máy điện tử Glonics Việt Nam được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư tháng 10-2012, trên diện tích khoảng 6ha thuộc 2 phường Phú Xá và Tân Lập (T.P Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD. Đây là nhà máy sản xuất linh kiện điện tử cho điện thoại di động và ti vi LCD đầu tiên tại Thái Nguyên và thứ 2 của Công ty Bujeon Electronics tại Việt Nam (nhà máy thứ nhất đặt tại Bắc Ninh). Công suất thiết kế của Nhà máy là 500 triệu sản phẩm/năm, dự kiến  sử dụng khoảng 15.000 lao động khi cả 3 xưởng đi vào sản xuất.