Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống

14:23, 29/11/2013

Ngày 29/11, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Công nhân Gang thép (29/11/1963 - 29/11/2013) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Xuân Đương, Phó Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đình Phách, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chúc mừng các thế hệ Công nhân Gang thép Thái Nguyên; đại diện các bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ; Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Tổng Công ty Thép Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo các tỉnh: Cao Bằng; Tuyên Quang và Yên Bái; các ngân hàng, bạn hàng, đối tác, nhà thầu; lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; lãnh đạo các phòng, ban, chi nhánh, đơn vị thành viên và đông đảo các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công ty ôn lại những trang sử truyền thống hào hùng qua 50 năm xây dựng và phát triển. Theo đó, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tiền thân là Khu Gang thép Thái Nguyên, được Hội đồng Chính phủ (nay là Chính phủ) ra quyết định thành lập ngày 04/6/1959, một trong những công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ XIV của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá II (tháng 01/1958). Sau hơn 3 năm kể từ ngày khởi công, với tinh thần lao động cần cù, dũng cảm, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày 29/11/1963, vào lúc 8 giờ 30 phút, mẻ gang đầu tiên của Lò cao số 1 rực rỡ ra lò, đánh dấu một mốc son quan trọng, mở ra hướng phát triển mới của ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam, và ngày này cũng trở thành ngày truyền thống của đội ngũ công nhân Gang thép Thái Nguyên.

 

50 năm là một chặng đường dài đầy khó khăn và thử thách với các thế hệ Công nhân Gang thép, nhưng bằng trí tuệ, bản lĩnh kiên cường, lao động đầy sáng tạo của cán bộ, CNV, các sản phẩm thép của Công ty đã toả đi khắp mọi miền Tổ quốc và có mặt trong các công trình trọng điểm của đất nước, như: Thuỷ điện Hoà Bình; thủy điện Yali; đường dây tải điện 500KV Bắc Nam; cầu Thăng Long; cầu Chương Dương... Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 1986-2005, thực hiện Nghị quyết Đại hội VI của Đảng, Công ty Gang thép Thái Nguyên đã từng bước và nhanh chóng tiếp cận, vận dụng sáng tạo cơ chế quản lý mới. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, từ ngày 1/7/2009, Công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần… Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ năng động, chủ động, quyết liệt trong điều hành sản xuất, tăng cường công tác quản trị, xây dựng các quy chế, quy định, chủ động bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ... Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 

 

Ghi nhận những thành tích và nỗ lực phấn đấu liên tục của Công ty trong 50 năm qua, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động; Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, trong không khí vui mừng Lễ kỷ niệm ngày truyền thống, Công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy, HĐND, UBND trao tặng Bức trướng nhân 50 năm xây dựng và phát triển.

 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bức trướng 50 năm xây dựng và phát triển cho Công ty.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Công ty

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao và biểu dương những thành quả, những đóng góp to lớn của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong suốt 50 năm qua, đồng thời tiếp tục khẳng định ưu thế, chất lượng của các sản phẩm thép mang thương hiệu TISCO trên thị trường trong nước và nước ngoài. Đồng chí Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trong thời gian tới, tập thể cán bộ, CNV và người lao động Công ty cần chủ động bám sát các nội dung chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của ngành Thép và điều kiện thực tế của Công ty. Từ đó xây dựng chiến lược phát triển với các tiêu chí cụ thể về quản lý, công nghệ, thị trường cho từng giai đoạn; tập trung vào các lĩnh vực chuyên sâu, đã có thế mạnh; nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới nhất là các sản phẩm thép hình, thép chế tạo; chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về tổ chức, quản lý, phát triển nguồn nhân lực; áp dụng các giải pháp kỹ thuật, khoa học công nghệ; tiết giảm chi phí sản xuất, chi phí quản lý, chi phí bán hàng; quan tâm tới công tác an toàn, vệ sinh môi trường; đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội...