Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Trao Bằng lao động sáng tạo cho tập thể, cá nhân

09:04, 27/11/2013

Ngày 26-11, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) tiêu biểu và trao Bằng lao động sáng tạo cho những tập thể, cá nhân có các đề tài, sáng kiến trong lao động sản xuất, đồng thời tổng kết đợt thi đua chào mừng 50 năm Ngày truyền thống công nhân Gang thép (29-11). Dự buổi gặp mặt có đại diện Tổng Công ty Thép Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Công ty CP Gang thép Thái Nguyên hiện có trên 7.400 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, cùng với phong trào thi chọn lao động giỏi, Công ty đã đẩy mạnh phong trào sáng kiến tiết kiệm nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay, giảm chỉ tiêu tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

 

5 năm qua, toàn Công ty đã có 2.632 hạng mục, đề tài sáng kiến cải tiến hợp lý hóa được áp dụng vào sản xuất và công tác, làm lợi trên 29 tỷ đồng. Cũng trong khoảng thời gian này đã có 94 người được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng lao động sáng tạo và 2 người vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

 

Trong đợt thi đua ngắn hạn chào mừng 50 năm Ngày truyền thống công nhân Gang thép (từ tháng 9 đến tháng 11), toàn thể cán bộ, CNLĐ trong Công ty đã tích cực thi đua lập thành tích và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Nhân dịp này, 22 tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng lao động sáng tạo năm 2013 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng vì có các đề tài, sáng kiến trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.