Đại học Y Dược Thái Nguyên: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập

17:28, 16/11/2013

Ngày 16-11, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên long trọng tổ chức Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập  và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Dự và chia vui với Trường có PGS-TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Bộ Y tế; Tham tán Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực Đông Bắc bộ.

45 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Y khoa Thái Nguyên, nay là Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã không ngừng phấn đấu vươn lên cả về chuyên môn, y đức để đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân cho đất nước và một số nước trong khu vực. Với lưu lượng hàng năm đạt trên 8.000 sinh viên, Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường hiện có 2 Giáo sư, 8 Phó giáo sư, 42 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa II cùng hằng trăm cán bộ đang là nghiên cứu sinh, cao học trong và ngoài nước.

 

Đặc biệt từ năm 2008 đến nay, Trường đã triển khai hàng trăm đề tài hợp tác với các trường đại học ngoài nước và tổ chức quốc tế; chuyển giao gần 600 kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cho các địa phương và các trường đại học ứng dụng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo trong xu hướng hội nhập quốc tế, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên phấn đấu đến năm 2015 cơ bản chuẩn về đội ngũ, hợp lý về cơ cấu đào tạo, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong cả lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.


Tham tán Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Nhà trường.

 

Nhân dịp này, Trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trao tặng Huân chương Hữu nghị; UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND tỉnh Lào Cai tặng Cờ thi đua xuất sắc; UBND 13 tỉnh khu vực phía Bắc tặng Bằng khen.