Đóng góp nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án

16:26, 05/11/2013

Tiếp tục ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, khoá XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015), các đại biểu đã tập trung thảo luận ở tổ và tại hội trường, đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Kết quả, đã có trên 50 lượt ý kiến phát biểu đóng góp vào dự thảo báo các các chương trình, đề án. Về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với nội dung của dự thảo báo cáo. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án trong thời gian tới. Cụ thể: Về Chương trình phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh giai đoạn 2011-2015, các đại biểu đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo cần chủ động quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; thực hiện kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ cho giáo viên…

 

Đối với Chương trình phát triển y tế, cần triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các cơ sở y tế; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của đội ngũ cán bộ ngành Y tế…

 

Về các đề án, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đội ngũ cán bộ; thực hiện có hiệu quả nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc của nhân dân; cần đánh giá sâu hơn về công tác dân vận của Đảng, dân vận quần chúng trong xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng; tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua; chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên, nhân dân… để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận.

  

Đối với Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015 (sửa đổi, bổ sung), các ý kiến đều thống nhất cần phải sửa đổi, bổ sung một số từ, cụm từ, nội dung để đảm bảo tính chặt chẽ, chuẩn xác, phù hợp với các quy định của Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh trong giai đoạn hiện nay, đồng thời nhất trí với những nội dung cần sửa đổi, bổ sung do Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề xuất. Trên cơ sở đó, sau Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ hoàn chỉnh và ban hành để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

 

Hội nghị cũng đã thông qua Dự thảo Đề án Bổ sung hợp đồng lao động làm việc tại các cơ quan khối Đảng, đoàn thể tỉnh.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án trong năm 2013 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ.