Gần 200 thí sinh tham gia thi tìm hiểu cải cách hành chính

16:55, 16/11/2013

Ngày 16-11, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu cải cách hành chính năm 2013.  Tham dự Hội thi có gần 200 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức đến từ Đoàn khối các cơ quan tỉnh; 8 huyện, thành, thị (trừ huyện Phú Lương).

Tại Hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi: chào hỏi; phần thi kiến thức với hình thức trắc nghiệm với những nội dung: tìm hiểu về Luật Cán bộ, công chức, viên chức; các văn bản cải cách hành chính; chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước, giai đoạn 2011-2020… Ở phần thi trình bày ý tưởng về CCHC, mỗi đội đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước lĩnh vực này tại địa phương nơi công tác. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các phần thi đều được các đội chuẩn bị công phu, thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa sinh động, hấp dẫn.

 

Hội thi đã thể hiện vai trò tích cực của Đoàn viên, thanh viên và cán bộ, viên chức, công chức trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia CCHC công. Qua Hội thi nhằm phát hiện những giải pháp, mô hình, sáng kiến hay, hiệu quả cũng như nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong hoạt động CCHC giúp các nhà quản lý xem xét, tiếp thu, nghiên cứu để thể chế hóa công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CCHC ở cơ quan, đơn vị, địa phương ngày một tốt hơn.

 


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển huyện Định Hóa; giải Nhì: huyện Đồng Hỷ và T.P Thái Nguyên ...