Gần 700 nghìn đô la Úc đầu tư Dự án về nước sạch và vệ sinh môi trường

17:20, 26/11/2013

Ngày 26-11, UBND tỉnh và Tổ chức Đông Tây Hội ngộ đã ký biên bản thỏa thuận thực hiện Dự án nước sạch và vệ sinh môi trường (VSMT). Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia ký kết cùng với bà Nguyễn Minh Châu, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Đông Tây Hội ngộ (ảnh). Cùng dự và chứng kiến có lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Y tế, Ngoại vụ, Nông nghiệp và PTNT…

Dự án cấp nước và VSMT nói trên dựa vào kết quả đầu ra (gọi tắt là WASHOBA) do Tổ chức Đông Tây Hội ngộ tài trợ không hoàn lại cho tỉnh Thái Nguyên, với kinh phí dự kiến gần 700 nghìn đôla Úc. Dự án gồm hai hợp phần là nước sạch và VSMT, với mục tiêu cải thiện công tác quản lý, vận hành công trình cấp nước bằng việc đầu tư nâng cấp và mở rộng các công trình cấp nước. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần nâng cao điều kiện sống và sức khỏe của người dân vùng nông thôn.

 

 

Phát biểu nhân dịp này, đồng chí Đặng Viết Thuần đề nghị: Sau khi ký kết biên bản thỏa thuận, Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT nông thôn cùng Trung tâm Y tế Dự phòng khẩn trương thu thập thông tin ban đầu và triển khai thực hiện Dự án. Trong quá trình triển khai, các đơn vị quan tâm và chịu trách nhiệm với UBND tỉnh về kết quả cũng như chất lượng thực hiện Dự án, tiến hành giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ đời sống của người dân. Qua đó Dự án thực sự phát huy tốt hiệu quả theo mục tiêu đề ra.