Gặp mặt Kỷ niệm 38 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

14:10, 27/11/2013

Ngày 27-11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị nhân kỷ niệm 38 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2013). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Pheng Phăn Lương Many, Tham tán công sứ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; đại diện các lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh ta. Về phía tỉnh có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã ôn lại những mốc son lịch sử trong mối quan hệ đặc biệt của hai nước. Theo đó, trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước luôn trong sáng, thủy chung, son sắt, tin cậy lẫn nhau, giúp đỡ nhau về mọi mặt trên tinh thần chủ nghĩa quốc tế vô sản. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, quan hệ đặc biệt giữa hai nước được nâng lên tầm cao mới, hợp tác toàn diện, bền vững và sâu sắc hơn…

 

Về Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên: Được thành lập năm 2009 với gần 1 nghìn hội viên, đến nay đã có 40 tổ chức hội và chi hội cơ sở, nâng tổng số hội viên lên trên 10 vạn người. Trong những năm qua, Hội đã thực hiện  tốt chức năng, vai trò làm cầu nối trong hoạt động ngoại giao nhân dân, góp phần thúc đẩy các hoạt động về quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Thái Nguyên với nước bạn Lào anh em...

 

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các các đại biểu, các lưu học sinh và nhân dân các bộ tộc Lào anh em nhân kỷ niệm 38 năm Quốc khánh nước bạn. Đồng chí cũng khẳng định mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung, giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh, thành phố của Lào nói riêng sẽ ngày càng được củng cố bền chặt, đặc biệt là thông qua các hoạt động giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo.

 

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cũng như tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều sự giúp đỡ đối với đất nước và nhân dân Lào trong những năm qua, Tham tán công sứ Pheng Phăn Lương Many khẳng định sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết này sâu sắc hơn nữa bằng các chương trình hành động hợp tác  trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.