Giao ban công tác thanh niên giữa Cục Chính trị với các Tỉnh Đoàn trên địa bàn quân khu I

13:25, 10/11/2013

Ngày 10-11, Cục Chính trị (Quân khu I) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác thanh niên với các Tỉnh đoàn thanh niên trên địa bàn quân khu. Đến dự có lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu I, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh (Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang). Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động thanh niên trên địa bàn quân khu từ đầu năm đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Các cấp bộ Đoàn địa phương, Lực lượng vũ trang Quân khu và các đơn vị quân đội trên địa bàn đã thường xuyên phối hợp thực hiện các nhiệm vụ công tác thanh niên. Thông qua các chương trình hành động giáo dục truyền thống, tuyên truyền phổ biến pháp luật, hoạt động tình nguyện, các cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới”... đã thu hút được đông đảo thanh niên, quần chúng nhân dân tham gia.

 

Lực lượng thanh niên trên địa bàn đã thực hiện hàng trăm đợt hoạt động tình nguyện trong xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ gia đình người có công... thu hút gần 5.000 đoàn viên, cán bộ, chiến sỹ, đóng góp trên 4.000 ngày công lao động, quyên góp ủng hộ vật chất, tặng quà; trị giá gần 1tỷ đồng, thanh niên 6 tỉnh đã vận động được trên 200 triệu đồng ủng hộ chiến sỹ biên giới hải đảo.

 

Với những hoạt động thiết thực này, trong 10 tháng qua, 100% các đơn vị đều hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho các cấp ủy kết nạp được trên 2.200 thanh niên ưu tú vào Đảng. Hoạt động kết nghĩa giữa Đoàn thanh niên các đơn vị quân đội trên địa bàn với các cấp bộ Đoàn địa phương ngày càng sâu rộng, thiết thực, góp phần gắn bó ngày càng chặt chẽ tình cảm quân với dân, củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân.

 

Hội nghị đã nghe các báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cục Chính trị về công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH; nghe tham luận của Đoàn thanh niên các tỉnh trong địa bàn quân khu. Với thành tích đạt được trong thời gian qua, Bộ tư lệnh Quân khu I đã khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phối hợp công tác Đoàn và phong trào Thanh niên thời gian qua. Nhân dịp này, các đại biểu đã tổ chức đến thăm,  tặng quà (trị giá trên 4 triệu đồng) cho Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên.