Giao lưu “Trà Việt Nam - Quá khứ, hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai”

21:18, 08/11/2013

Nhằm giới thiệu, quảng bá, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Trà Thái Nguyên, tối 8-11, tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề “Trà Việt Nam - Quá khứ, hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai”.

Tham dự giao lưu có Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội Sinh học Việt Nam; Nhà sử học Dương Trung Quốc; ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Kiến trúc sư Phan Thế Khải, nhà quy hoạch chiến lược Quốc gia; Nguyễn Kim Phong, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên; ông Phạm Quốc Việt, đại diện cho  nông dân sản xuất chè xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 

Trong 90 phút, chương trình giao lưu đã giúp khán giả có một cái nhìn tổng quan về vị trí, vai trò và sự phát triển của cây chè từ quá khứ đến hiện tại và tương lai đối với đời sống văn hóa của người dân Thái Nguyên. Chương trình cũng thu hút được nhiều ý kiến trao đổi kinh nghiệm về quy trình trồng, chăm sóc cây chè, chế biến sản phẩm chè của các chuyên gia và người làm chè ở các làng nghề, đại diện các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè. Qua đó góp phần thu hút các nhà đầu tư và xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của ngành chè Thái Nguyên nói riêng, ngành Chè Việt Nam nói chung trong những năm tới...