Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16: Nghe báo cáo kết quả thực hiện một số chương trình, đề án

12:58, 04/11/2013

Ngày 4-11, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 - khóa XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015), nghe và cho ý kiến vào một số chương trình, đề án của BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh, các báo cáo được trình bày tại Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013 và các năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVIII. Đồng chí yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, phân tích, đánh giá đúng tình hình, đặc biệt nêu giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

 

Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chương trình phát triển Giáo dục - Đào tạo tỉnh cho thấy: Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh được duy trì và phát triển vững chắc, có nhiều bước tiến quan trọng và toàn diện trên tất cả các cấp, bậc, ngành học và các lĩnh vực công tác. Các chỉ tiêu lớn đặt ra trong giai đoạn đều đạt và vượt. Song, chất lượng đào tạo chưa đồng đều giữa các vùng miền; công tác thực hiện phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 còn chậm; thiếu kinh phí đầu tư…

 

Chương trình phát triển sự nghiệp Y tế của tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, tình trạng thiếu bác sĩ, nhất là ở bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế xã vẫn còn; bệnh viện tuyến trên quá tải; hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng còn nhiều bất cập…

 

Sau hơn 2 năm thực hiện Đề án số 04 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, giai đoạn 2011-2015”, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền về vai trò, vị trí của công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình khiếu kiện đông người vẫn diễn ra; công nhân thiếu việc làm do nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng…

 

Đối với Đề án số 08 về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2011-2015” cho thấy: các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện. Các chỉ tiêu chủ yếu của Đề án cơ bản được hoàn thành theo kế hoạch đề ra, tạo bước chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực thực hành dân chủ đối với cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, chất lượng thực hiện quy chế, quy ước, hương ước có lúc, có nơi còn mang tính hình thức.

 

Buổi chiều cùng ngày, trong phiên thảo luận tại các tổ, nhiều đại biểu đã chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp cụ thể cho từng nội dung của các chương trình, đề án trên.

 

Ngày mai (5-11), các đại biểu tiếp tục thảo luận ở tổ, hội trường và thông qua phần kết luận của Ban Chấp hành về các chương trình, đề án.