Hội thảo sản phẩm trà và phát triển ngành Chè

13:09, 10/11/2013

Sáng 10-11, tại UBND tỉnh đã diễn ra Hội thảo “Sản phẩm trà và phát triển ngành Chè, xúc tiến đầu tư và du lịch tại Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ hai, năm 2013”. Tham dự có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Khắc Hiển, Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo và đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT; các nhà quản lý, nhà khoa học, người làm chè một số tỉnh, thành trong và ngoài nước.

Tại Hội thảo có 24 tham luận của các đại biểu, trong đó có 9 bài phát biểu tham luận được trình bày trực tiếp trên diễn đàn. Mỗi ý kiến tham luận là một định hướng, một đề xuất sát thực góp phần làm nên giá trị bền vững cho cây chè. Đề cập đến nhiều vấn đề, từ kỹ thuật trồng, chăm sóc, công nghệ chế biến đến nâng cao giá trị gia tăng, năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và liên kết sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trà trong cả nước.

 

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp, làng nghề, hợp tác xã trồng, chế biến, xuất khẩu chè trong tỉnh và các tỉnh có thế mạnh về cây chè trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển sản phẩm trà, các Hiệp hội chè, các cơ quan quản lý Nhà nước cùng thảo luận, đánh giá và đưa ra những giải pháp quan trọng góp phần phát triển ngành Chè.

 

Ngoài ra, tại Hội thảo, những tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng đã được giới thiệu nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu, khảo sát và xúc tiến đầu tư.

 

Kết thúc Hội thảo, đã có một số đơn vị, doanh nghiệp cùng nhau ký kết hợp tác đầu tư trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trà với tỉnh (ảnh). Tại đây, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp quan trọng vào thành công của Hội thảo.