Hội thảo sản xuất, kinh doanh phục vụ Xây dựng NTM

17:04, 27/11/2013

Ngày 27-11, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Phú Lương, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả phục vụ XDNTM”. Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho các hợp tác xã, chủ trang trại, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh giỏi… trên địa bàn 3 huyện Đại Từ, Định Hoá và Phú Lương.

Xây dựng nông thôn mới là chương trình tổng hợp về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, được cụ thể bằng 19 tiêu chí với một số nội dung thuộc các lĩnh vực như: Quy hoạch xây dựng nông thôn mới; phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập; giảm nghèo và an sinh xã hội; đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn; phát triển giáo dục - đào tạo ở nông thôn… Tại tỉnh Thái Nguyên, trong những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn đã dần đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, tạo ra niềm tin và sự phấn khởi trong nhân dân.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những kinh nghiệm hay trong quá trình xây dựng những mô hình sản xuất nông nghiệp, góp phần phục vụ XDNTM. Ngoài ra, một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng được các đại biểu đề cập như: những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, quy trình mới trong chăn nuôi, hướng kinh doanh bền vững…